"Cá mập" BMW S1000RR 2019 lột xác hoàn toàn, loại bỏ "mắt lé"

.
BMW S1000RR 2019 ra mắt, lột xác cả về kiểu dáng và động cơ Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, BMW S1000RR còn nhận được cải tiến về động cơ với công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới.
Ra mắt lần đầu vào năm 2009, BMW S1000RR tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi là mẫu superbike thương mại được xây dựng từ xe đua WSBK. Sau 10 năm, ""cá mập"" chính thức nhận được sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế và động cơ.
BMW S1000RR thế hệ mới là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất hiện nay. Trước khi triển lãm EICMA diễn ra, hàng loạt tin đồn và hình ảnh chụp lén của mẫu xe này được tung lên mạng và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trước đây, S1000RR cũng từng nhận được một đợt cải tiến thiết kế vào năm 2015, đáng chú ý là vị trí đèn pha được đổi ngược lại và ống xả mới.
Một trong những tin đồn về thiết kế đã trở thành sự thật dù các fan của ""cá mập"" hoàn toàn không thích sự thay đổi này. BMW đã phá vỡ truyền thống thiết kế những năm gần đây của hãng khi loại bỏ đèn pha bất đối xứng - kiểu "mắt lé" và thay bằng cặp đèn đối xứng dạng gương cầu lồi (projector) kèm các dải LED ban ngày. Hốc hút gió chữ Y ở phần đầu tách đầu xe thành 2 mảng riêng biệt.
Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của chiếc xe mang tính khí động học nhiều hơn. Phần khung phụ phía sau xe dạng thép ống trellis để lộ ra ngoài, tạo sự liền mạch giữa thân xe và đuôi xe ngắn và được vuốt cao hơn. Nét đặc trưng duy nhất của của S1000RR đời trước được giữ lại là các khe gió dạng vây cá mập hai bên. 
Khung xe bằng nhôm cũng được thiết kế lại giúp tăng kết cấu chịu lực cho xe. Bộ gắp nhôm mới với các thanh gia cường giúp kết nối khung xe và các bánh xe. Điểm đổi mới trên S1000RR 2019 là hệ thống treo Full Floater Pro thế hệ mới. Hệ thống treo này mang đến độ bám đường cao hơn và cảm giác lái tốt hơn.
Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm cho chiếc S1000RR tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử Dynamic Damping Control thế hệ mới. Hệ thống DDC mới với các van dầu bên trong tốt hơn, đem tới khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Động cơ trên S1000RR 2019 vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, dung tích 999 cc, tuy nhiên đã được thiết lập lại hoàn toàn. Động cơ này sản sinh công suất 207 mã lực (tăng 8 mã lực) tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Sức mạnh mới của xe đến từ việc sử dụng vật liệu titanium siêu nhẹ giúp giảm 3,5 kg cho động cơ. Công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới của động cơ Boxer 1250 cũng được ứng dụng lên S1000RR, giúp điều chỉnh thời gian đóng mở và độ mở của các xú-páp nạp cho động cơ.
Về công nghệ, ngoài các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, điều khiển lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, S1000RR thế hệ mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro và kiểm soát hành trình.
Các công nghệ trên được điều khiển qua màn hình màu TFT 6.5 inch mới, kèm theo một số tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe. Ngoài ra, hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Do sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ, khối lượng ướt của S1000RR 2019 chỉ dừng ở mức 197 kg dù được trang bị thêm hàng loạt công nghệ mới. Với gói tùy chọn M Package bao gồm: yên solo M và cặp mâm 7 chấu carbon M, khối lượng xe được giảm xuống còn 193,5 kg.
Giá bán và thời điểm bán ra của S1000RR 2019 vẫn chưa được BMW tiết lộ. Tuy nhiên, theo thói quen của hãng xe Đức thì mẫu xe này sẽ được bán ra vào đầu năm sau.


Rò rỉ thiết kế BMW S1000RR 2019 tại Trung Quốc

Văn phòng sở hữu trí tuệ Trung Quốc (SIPO) đã tiết lộ hình ảnh thiết kế của mẫu xe được cho là BMW S1000RR 2019. Theo đó, phần đầu xe đã từ bỏ ngôn ngữ thiết kế bất đối xứng.












    Nguồn: news.zing.vn